Tổng quan dự án
TRIỂN KHAI MÔ HÌNH VĂN PHÒNG SUNORBIT ÁP DỤNG CHO KÊNH THỊ TRƯỜNG MỚI (NMT)
Với mục tiêu tăng cường mở rộng và phát triển hệ thống văn phòng của Sun Life VN trên toàn quốc, Sun Life VN thông báo đến các Anh/Chị việc triển khai hệ thống Văn phòng SunOrbit được áp dụng từ tháng 10/2023. Mô hình Văn phòng SunOrbit với quy mô và chi phí đầu tư hợp lý sẽ góp phần hỗ trợ một cách hiệu quả các hoạt động của đại lý, cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu và phát triển đội ngũ kinh doanh của Sun Life VN trên khắp mọi miền đất nước.
Các điều kiện và quy định liên quan cho việc thành lập Văn Phòng SunOrbit như sau:A. MỤC ĐÍCH HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG SUNORBIT- Hỗ trợ các hoạt động Tư vấn tài chính: là địa điểm để đại lý gặp gỡ, tư vấn, giớithiệu sản phẩm cho khách hàng, thực hiện các hoạt động tuyển dụng, mở lớpđào tạo, huấn luyện, quản lý, giám sát đội ngũ đại lý- Hỗ trợ các hoạt động kinh doanh liên quan đến các hoạt động bảo hiểm: Là địađiểm tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng, các hoạt động khác tại địa phương.- Văn phòng SunOrbit không thực hiện các hoạt động nghiệp vụ khách hàng giaodịch bảo hiểm tại quầy như: Tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm (“HSYCBH”) vàphí tạm tính; Tiếp nhận Phí bảo hiểm định kỳ và hoàn trả các khoản nộp phí tựđộng; Tiếp nhận các yêu cầu Điều chỉnh bổ sung cho HSYCBH/Hợp đồng bảohiểm và thu phí bổ sung (nếu có); Tiếp nhận các yêu cầu Giải quyết Quyền lợibảo hiểm; Tiếp nhận các yêu cầu chi trả; Quản lý tiền mặt và nộp quỹ ngân hàng,Cấp phát và sử dụng các loại phiếu thu, ấn phẩm…
Ngày
02/10/2023
Mã số
910/10/2023/Agency
Dành cho
Quản lý kinh doanh (AD+) Kênh đại lý – phát triển thị trường mới,
Đồng kính gửi
Phòng Huấn luyện và Phát triển các Kênh Phân phốiBộ phận Tài chính và Kế toánPhòng Nghiệp vụ và Dịch vụ kênh Đại lýPhòng NV và DV Hệ thống Văn phòng Tổng Đại lý - Kênh Đại lý
3B. THÀNH LẬP VĂN PHÒNG SUNORBITI.
Điều kiện mở Văn phòng SunOrbit (Dành cho thị trường mới – NMT)
1. Đối tượng áp dụng:- Các Giám đốc phát triển kinh doanh được xem xét cho việc mở một Văn phòngSunOrbit (“Ứng viên Quản lý Văn phòng”) nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiệnsau:
a. Hiện là Quản lý kinh doanh Kênh đại lý – phát triển thị trường mới vị trí từ Phó Giám đốc kinh doanh Vùng trở lên (DRD/RD/DSRD/SRD)
b. Thời gian làm việc tại Sun Life VN từ 3 tháng trở lên.c. Ứng viên không nằm trong:
(i) danh sách các đối tượng vi phạm pháp luật,đối tượng bị truy nã, đối tượng có rủi ro cao về rửa tiền/ tài trợ khủng bố(hoặc các danh sách tương đương) mà Sun Life Việt Nam có thể kiểm trathông qua một số cơ sở dữ liệu được công khai;
(ii) danh sách đại lý vi phạmcủa Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.d. Ứng viên không vi phạm Hợp đồng Đại lý Bảo hiểm, Các hướng dẫn, chínhsách, thông báo, tiêu chuẩn và văn bản khác được Sun Life VN ban hành và cập nhật trong từng thời điểm, và/hoặc không thuộc các đối tượng đangtrong quá trình xác minh, xử lý khiếu nại, vi phạm.
2. Tiêu chí xét tuyển:- Tại thời điểm nộp hồ sơ xét duyệt mở Văn phòng SunOrbit, Các Quản lý kinh doanh trực thuộc Ứng Viên Quản lý Văn phòng sẽ hoạt động tại Văn phòng SunOrbit tương lai phải đạt được các chỉ tiêu sau đây:
Trong 3 tháng gần nhất
+ Số lượng đại lý hoạt động trung bình/tháng: 10
+ Doanh số FYP trung bình/tháng: 200 triệu đồng và tối thiểu 100 triệu đồng mỗi tháng.
II. Điều kiện nhận Phí quản lý cho Văn phòng SunOrbit
1. Xây dựng văn phòng SunOrbit:
- Sun Life VN thực hiện xây dựng và bàn giao cho Quản lý Văn phòng một Văn phòng SunOrbit bao gồm các hạng mục xây dựng, cải tạo cung cấp trang thiết bị nội thất, hình ảnh nhận diện thương hiệu khu vực làm việc của đại lý và khu vực hỗ trợ tư vấn theo đúng quy chuẩn của Văn phòng SunOrbit.- Quản lý Văn phòng được quyền quản lý và sử dụng Văn phòng SunOrbit theo chỉ định của Sun Life cho các hoạt động kinh doanh được quy định tại Thỏa thuận quản lý Văn phòng SunOrbit
2. Chi trả Phí quản lý văn phòng SunOrbit
- Sun Life VN sẽ chi trả Phí quản lý văn phòng hàng tháng theo quy định tại Thỏa thuận quản lý Văn phòng SunOrbit cho Quản lý Văn phòng để thanh toán các chi phí hoạt động của văn phòng (“Phí quản lý VP”) nếu Văn phòng SunOrbit đạt được kết quả kinh doanh tương ứng của từng tháng theo chỉ tiêu kinh doanh. Quản lý Văn phòng sẽ chịu trách nhiệm thanh toán các chi phí hoạt động của Văn phòng SunOrbit bao gồm tiền thuê văn phòng, tiền điện, nước, internet, tiền bảo vệ, vệ sinh….và các chi phí khác liên quan (nếu có). Quản lý Văn phòng phải gửi chứng từ chứng minh đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán các chi phí hoạt động của Văn phòng SunOrbit cho Sun Life VN cho thủ tục nhận Phí dịch vụ.
3. Chỉ tiêu kinh doanh của Văn phòng SunOrbit
- Trong thời gian hoạt động, Chỉ tiêu kinh doanh của Văn phòng SunOrbit được áp dụng như sau:
Thời gian hoạt động
Chỉ tiêu kinh doanh/ tháng hoạt động
Chỉ tiêu kinh doanh/năm hoạt dộng
Chỉ tiêu FYP (triệu đồng)
Chỉ tiêu AA
Tỷ lệ duy trì hợp đồng
Chỉ tiêu FYP (triệu đồng)
Chỉ tiêu AA
Tỷ lệ duy trì hợp đồng
Từ tháng hoạt động thứ 1 đến tháng hoạt động thứ 12
250
15
3.000
180
Từ tháng hoạt động thứ 13 trở đi
300
25
60%
3.600
300
60%
-
Cấu trúc đại lý để tính kết quả kinh doanh dựa vào cấu trúc chốt đến thời điểm cuối mỗi tháng xét duyệtQuy định chung
III.
- Văn phòng SunOrbit là một địa điểm kinh doanh và thuộc sự quản lý và điều hànhcủa Sun Life VN. Vì vậy các hoạt động liên quan đến tư vấn, đào tạo, tuyển dụng,quản lý, giám sát hoạt động của TVTC, các hoạt động hỗ trợ đại lý phải tuân thủtheo các quy định hiện hành của Sun Life VN.- Sun Life VN có toàn quyền quyết định việc chỉ định người thay thế Quản lý Vănphòng, chuyển địa điểm hoặc đóng cửa Văn phòng SunOrbit tùy theo kết quả kinhdoanh, sự tuân thủ các quy định của Sun Life VN, quy định pháp luật của Quản lýVăn phòng.Sun Life VN tin tưởng việc triển khai mô hình Văn phòng SunOrbit sẽ giúp các Anh/Chị Giám đốc Phát triển kinh doanh có cơ hội mở rộng mạng lưới văn phòng và hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất.
Chúc các Anh/Chị sức khỏe và thành công trong sự nghiệp kinh doanh bảo hiểm cùng Sun Life VN.
Tài liệu đính kèm
(Nguồn nội bộ Sun Life Việt nam)
Last updated
Was this helpful?